Sân bay Dương Đông là một sân bay ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Sân bay có đường cất hạ cánh dài khoảng 2100m x 30 m, có thể tiếp nhận các loại máy bay tầm ngắn như Fokker70, ATR72. Sân bay Dương Đông là sân bay xếp thứ 6 về lượng khách tại các sân bay Việt Nam. Theo quy hoạch phát triển đảo Phú Quốc đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt, một sân bay mới với tên gọi sân bay Phú Quốc sẽ được xây dựng thay thế sân bay Dương Đông. Sân bay mới sẽ được xây dựng trên diện tích 800 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 2000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, sân bay Phú Quốc sẽ là sân bay quốc tế, có đường cất hạ cánh 3000m x 50 m, nhà ga công suất 2,5 triệu hành khách/năm. Sân bay Phú Quốc sẽ góp phần phát triển đảo Phú Quốc thành một thiên đường du lịch nghỉ dưỡng và tắm biển. Cùng với sân bay Trà Nóc, sân bay Phú Quốc sẽ giúp vùng đồng bằng sông Cửu Long kết nối trực tiếp với các thành phố trong khu vực châu Á.
Cảng hàng không Phú Quốc (Tên giao dịch quốc tế: Phu Quoc Airport; Viết tắt: PQC) nằm trên tọa độ quy chiếu 103°57’68” Kinh Đông và 10° 13’26” Vĩ Bắc. Cảng hàng không Phú Quốc nằm trong thị trấn Dương Đông thuộc huyện đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang.
Hiện tại Cụm cảng hàng không miền Nam đang triển khai ở đảo Phú Quốc một dự án xây dựng sân bay mới vị trí ở Dương Tơ nhằm mục đích sử dụng từ năm 2010 cho các loại máy bay tầm ngắn trung (A 320, A 321, B737...). Qui mô dự án : Cảng hàng không mới đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn 4E theo qui định của ICAO, có đường hạ cất cánh 45m x 3000m, đường lăn song song 23m x 3000m, có hệ thống đường lăn tắt đáp ứng yêu cầu khai thác, đài kiểm soát không lưu, sân đậu máy bay có 6-8 vị trí đậu cho máy bay A 320- A 321 vào giờ cao điểm với diện tích 60000m2; nhà ga hành khách công suất 2 triệu khách/năm có diện tích khoảng 20000 m2; có trang thiết bị điều hành chỉ huy bay và các hạng mục kỹ thuật khác.
Hiện tại Cụm cảng hàng không miền Nam đang triển khai ở đảo Phú Quốc một dự án xây dựng sân bay mới vị trí ở Dương Tơ nhằm mục đích sử dụng từ năm 2010 cho các loại máy bay tầm ngắn trung (A 320, A 321, B737...). Qui mô dự án : Cảng hàng không mới đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn 4E theo qui định của ICAO, có đường hạ cất cánh 45m x 3000m, đường lăn song song 23m x 3000m, có hệ thống đường lăn tắt đáp ứng yêu cầu khai thác, đài kiểm soát không lưu, sân đậu máy bay có 6-8 vị trí đậu cho máy bay A 320- A 321 vào giờ cao điểm với diện tích 60000m2; nhà ga hành khách công suất 2 triệu khách/năm có diện tích khoảng 20000 m2; có trang thiết bị điều hành chỉ huy bay và các hạng mục kỹ thuật khác.
Nguồn: daongoc
0 nhận xét:
Đăng nhận xét